Cách đây vài ngày, tôi có chia sẻ với cộng đồng về trường hợp "dở khóc dở cười" Đừng để mất khách hàng như giày Talaha của tôi khi đặt mua giày cao gót Talaha trên chính website Talaha.vn.
Hôm qua, tôi đã nhận được sản phẩm "đổi hàng" từ giày Talaha. Sau khi kiểm tra sản phẩm để chắc chắn rằng không bị "dính đinh" như đợt đầu tiên, tôi chấp nhận nhận hàng.
Tìm trong bao shop ship hàng, tìm mãi, tìm mãi tôi không tìm thấy 2 miếng lót giày như lời nhân viên CSKH giày Talaha đã hứa với tôi. Cảm giác thất vọng.
Đã không gửi thì thôi, vậy mà ngay ngày hôm trước khi ship đổi hàng cho tôi, nhân viên CSKH giày Talaha đã "làm phiền tôi" gọi đến 2 cuộc điện thoại để tư vấn vụ miếng lót giày.
Tư vấn cho đã đời, tư vấn cho nhiều vào, cuối cùng cũng có gửi kèm sản phẩm đâu? Tôi đặt mua, tôi có bị rộng gót thì kệ tôi, tư vấn cho vui vậy mà, dù sao thì Talaha cũng đã nhận tiền rồi, có mất mác gì đâu mà sợ??v
Vậy đó. Từ câu chuyện người thật việc thật là "sự cố thật" của tôi, bạn rút ra được bài học gì cho chính mình và cho công ty mình chưa?
Hãy chăm sóc khách hàng thật tốt, vì gieo mầm cây, bạn vun phân tưới nước bắt sâu thì sẽ có ngày hái trái thơm trái ngọt. Chứ bạn gieo mầm rồi bỏ đó mặc nắng gió, mưa bão thì chẳng mầm nào vương lên thành cây nổi.
Trong tiếp thị và chốt sale cũng vậy, hãy lắng nghe khách hàng, hãy nói những điều mình có thể mang lại cho khách hàng. Nói ít, làm nhiều, hứa ít thực hiện nhiều mới WIN. Đừng bao giờ trao cho họ niềm tin để rồi bạn tự tay dập tắt, để khách hàng chỏng chơ, chưng hửng. Điều ấy ất nguy hiểm. Nhớ đấy nhé! Đừng để FAIL vì những việc không đáng.
Rõ ràng, chỉ việc nhỏ nhặt thế này, Talaha đã mất khách hàng là tôi - một người nghiện mua sắm online. Mặc dù, lúc đầu tôi rất có thiện cảm với thương hiệu Talaha và rất thích những email marketing mà Giám đốc kinh doanh Talaha hay gửi cho tôi.
Bạch Hạ Dung