Blog

Khi bạn là những người chiến binh

Trong giao dịch với khách hàng, khi nào cần nắm lưỡi thì nắm còn khi nào cần nắm cán thì nắm, đừng tự mình làm đứt tay mình.

Khách hàng mà tôi vừa đi thương thảo để fix gói hợp đồng là một tập đoàn lớn có tiếng trong ngành công nghiệp sản xuất nhẹ. Giá trị gói hợp đồng không lớn chỉ dưới 100 triệu và các nội dung thương thảo là do các sếp thỏa thuận với nhau, tôi chỉ việc đi fix lại nội dung triển khai và giới thiệu cho phòng marketing, phòng bán hàng hiểu: chúng tôi sẽ làm gì cho họ và họ có trách nhiệm gì, cung cấp gì để hợp đồng được thực hiện.

Có thể nói team marketing mà tôi gặp là những cô gái còn rất trẻ, xinh đẹp, nhưng qua câu chuyện trao đổi tôi thấy hầu như họ chưa hiểu nhiều về marketing online, chưa từng va chạm thực tế và cũng chưa nghiên cứu để quản lý một dịch vụ, một chiến lược nào,… nhưng lại luôn tỏ ra hiểu biết, luôn tạo khó và hỏi những câu hỏi mà khi nghe như khi về tôi nói với CEO "buổi gặp hôm nay giống như em đi phổ cập kiến thức marketing online cho các bạn ấy”.



Trong marketing online có rất nhiều hình thức để thực hiện, trong quá trình làm người leader sẽ uyển chuyển điều tiết để làm sao chiến lược đó đạt hiệu quả cao nhất. Nếu như bạn có chuyên môn, bạn hãy đóng góp ý kiến, đưa ra ý tưởng hay để chiến lược đó mang đến hiệu suất cao hơn, còn nếu như bạn không hiểu, không biết thì bạn nên lắng nghe và hậu cần phía sau để người thực hiện họ tập trung triển khai. Đừng tạo thêm áp lực, đừng tạo khó để rồi bạn càng nói càng thấy bạn yếu và người ta có thể vẽ bùa vẽ rồng vẽ rắn rồi bạn bị rối trong mớ hỗn độn ấy.

Bạn không phải là người quyết định thì bạn nên lắng nghe để hiểu rõ hơn, hiểu sâu hơn về chiến lược để cùng phối hợp, đừng yêu cầu bỏ cái này, lấy cái kia, …

Chia sẻ với CEO về buổi họp, CEO lo lắng hỏi "Kết quả sao? Vậy phải làm lại hợp đồng? Phải làm lại báo giá và quyền lợi?”

Tôi cười bảo "Dạ không, cuối cùng em fix lại: Lý do chính của buổi gặp mặt hôm nay, không phải em qua để chào mời quảng cáo, chào mời mua dịch vụ mà lý do chính là qua đây để trao đổi những công việc chính bên mình sẽ làm và bên bạn cần cung cấp cái gì, hỗ trợ thêm cái gì theo nội dung đã fix trong hợp đồng? Đồng thời thỏa thuận hình thức thanh toán sao cho phù hợp với quy định kế toán giữa hai bên. Mọi việc trao đổi về giá về quyền lợi, bên mình đã làm việc xong với bên bạn và bên bạn đã xác nhận okie để đi đến hợp đồng kí kết thì hôm nay hai bên sẽ không bàn, không thỏa thuận lại”.

Cuối cùng thì mọi việc cũng thống nhất thông qua.

Là một người với hơn 7 năm kinh nghiệm trong nghề marketing online, tôi luôn nhắc nhở bản thân và team marketing của công ty mình "Để người khác đánh giá cao năng lực của bạn thì bạn phải hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp, hiểu rõ quy trình triển khai và nói một cách dứt khoác thì tỉ lệ win của bạn là rất cao. Nếu bạn còn e ngại thì hãy lắng nghe và đưa ra đóng góp với thái độ cộng tác chia sẻ hơn là phản bác vì khi bạn thiện chí thì người ta sẽ thiện chí lại với bạn”.

Khi bạn nở 1 nụ cười với người đối diện, dù lạ hay quen thì chắc chắn họ sẽ cười lại với bạn hoặc chí ít cũng là cái gật đầu nhẹ nhàng.

Báo giá dịch vụ viết bài PR theo yêu cầu

Bạch Hạ Dung - Marketer Online

Email: bachhadung@gmail.com
Cell phone: 0933 747 137
https://www.facebook.com/bachhadung



Từ khóa: dịch vụ xay plan chiến lược, markeing online, dich vu marketing
Chia sẻ:
Blog liên quan
Dịch vụ
  • Đăng tin rao vặt
  • Booking Media
  • Dịch vụ Content
  • Dịch vụ khác
  • Email marketing Online
  • Facebook Marketing
  • Forum seeding
  • Quản trị website theo yêu cầu
  • Quảng cáo Google
  • SEO
  • Hỗ trợ trực tuyến
    Bạch Hạ Dung


    Hotline: 0933 747 137
    Davi Nguyen


    Hotline: 0169 992 5159
    Hoạt động - khuyến mãi
    Sale Off
    Đăng ký nhận khuyến mãi

    Tác phẩm "Cha già cha nghèo" của Robert Kiyosaki

    12 bí quyết tặng quà trong cuộc sống

    5 thành phẩn quan trọng trong tiếp thị Internet

    Download 5 chương sách Làm ít hơn kiếm nhiều tiền hơn

    Design by WebGiaReSG