Tài liệu marketing

Chăm sóc danh tiếng thương hiệu

Những người làm thương hiệu nên phải dừng lại và điều chỉnh suy nghĩ cũng như hướng đi của quản trị thương hiệu như một phương tiện đem đến những gì khách hàng kỳ vọng và trải nghiệm. 

Khi thuơng hiệu thực hiện đúng cam kết, thương hiệu sẽ trở thành một phần thiết yếu. Và khi khách hàng xem thương hiệu là một phần thiết yếu thì thương hiệu trở nên ưu việt. Khi đó, người chủ thương hiệu sẽ gặt hái được phần thưởng xứng đáng là lợi thế cạnh tranh và giá trị tài chính ổn định.

Doanh nghiệp nào cũng cần có PR, nhưng tùy quy mô và nhu cầu.Về mặt nguyên tắc, doanh nghiệp phải chủ động tạo ra kênh thông tin thông suốt và minh bạch. Khi sử dụng gói "Bảo vệ danh tiếng trên mạng” của Netlink, cứ hàng tháng, hàng quý, hàng tuần Netlink chủ động cung cấp thông tin cho báo chí. Khi mọi người được tiếp cận thường xuyên với thông tin của doanh nghiệp thì lúc đó tin đồn độc hại cũng có khó có thể xâm nhập, và khi có khủng hoảng truyền thông xảy ra thì doanh nghiệp cũng đã có cả một "hệ thống tường thành” che chắn vì vậy sẽ nhanh chóng dập tắt những thông tin không tốt.



Việc chăm sóc danh tiếng thương hiệu doanh nghiệp thường được thực hiện giám sát theo 3 bước:
• Theo dõi và lắng nghe cộng đồng trực tuyến thông qua các bài viết PR được đăng tải trên các trang báo lớn, uy tín: thực hiện những bài viết liên quan doanh nghiệp theo định kỳ, xây dựng hình ảnh tốt về thương hiệu và danh tiếng thương hiệu
• Xây dựng cấu trúc cho việc lắng nghe khi có khủng hoảng
• Cách xác định vấn đề nghiêm trọng
Những phương thức thực hiện chăm sóc bảo vệ danh tiếng thương hiệu doanh nghiệp khi có khủng hoảng:

Chuẩn bị sẵn sàng

Với thế mạnh về truyền thông trực tuyến, Netlink luôn có một đội chuyên nghiệp sẵn sàng d0ại diện doanh nghiệp phản ứng nhanh chóng và trung thực trong quan hệ và kiểm soát giới truyền thông "đói tin". Lập một danh mục và bảng các công việc cần chuẩn bị để ứng phó với tình hình và theo dõi nguồn thông tin phát tán.

Thu thập các dữ kiện

Đảm bảo thu thập đầy đủ các dữ kiện. Xem xét các dữ kiện cùng các chuyên gia tư vấn về vận hành hoặc pháp lý để xác định những điểm có thể cung cấp cho báo chí, những điểm phải tuyệt đối giữ kín. Nỗ lực cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt nhưng không gây tác động xấu đến hình ảnh của khách hàng. Điều phối nhóm chuyên gia cao cấp với nhóm nhân viên quan hệ công chúng và vận hành, trao đổi tình hình và lắng nghe mọi ý kiến. Liên tục truyền thông với các thành viên của nhóm quản trị khủng hoảng. 

Hành động trước

Luôn chủ động. Báo chí cần liên tục được tiếp thêm sức mạnh với tài liệu và hình ảnh- trên giấy và bằng file điện tử, cung cấp phương tiện hiệu quả công bố các thông tin, dữ kiện liên quan tới thông tin mới. Netlink sẽ kiểm soát tin tức bằng các dòng sự kiện liên tục và kịp thời, giới truyền thông sẽ tìm ra và truyền đi các tin đồn.Chuẩn bị các bản thông cáo báo chí, hình ảnh, bản đồ, đoạn phim. Sẵn sàng các thiết bị gửi email và fax để truyền đi thông điệp của doanh nghiệp. 

Trung tâm họp báo

Trung tâm họp báo phục vụ truyền thông khủng hoảng cung cấp những thông tin và cử đại diện phát ngôn để "đính chính” thông tin

Liên lạc với giới truyền thông

Tập hợp các số điện thoại di động, số máy nhắn tin, địa chỉ email của các phóng viên đang tác nghiệp để nhanh chóng và hiệu quả liên lạc với báo chí, thông báo các tin mới nhất. 

Sử dụng Internet

Internet là cách nhanh nhất và đơn giản nhất để đưa thông tin tới các phóng viên và biên tập viên trước khi công bố. 

Trong mọi cuộc khủng hoảng, thông tin luôn là yêu tố quyết định. Việc quản lý thông tin và cách thức công bố thông tin tới công chúng và báo giới trong nhiều trường hợp có khả năng quyết định sinh-tử.

Kiểm soát tin tức

Thành lập một nhóm với chức năng duy nhất là theo dõi và phân tích các bản tin (giấy và điện tử) 24x7. Khi một câu chuyện hay một tin đồn xuất hiện với nội dung không chính xác hoặc bất lợi, Netlink có ngay những công cụ hiệu quả để phản ứng nhanh chóng và sẵn sàng hoá giải các nội dung tiêu cực. 

Tóm tắt thông tin hàng ngày

Trong trường hợp khủng hoảng thông tin trầm trọng, Netlink sẽ tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức các diễn đàn được tổ chức hàng ngày cùng với các chuyên gia trong lĩnh vực liên quan sẽ cung cấp cho báo chí đầy đủ các thông tin cần thiết. 

Sự thật và chỉ duy nhất sự thật

Đảm bảo chắc chắn các thông tin gửi tới giới truyền thông hoàn toàn chính xác. Là đơn vị đại diện doanh nghiệp phát đi các thông điệp truyền thông khi cần thiết.

Người phát ngôn

Tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp trong các nội dung phát ngôn xử lý khủng hoảng sao cho sớm "dập tắt” khủng hoảng và thông tin tập trung xuyên suốt.

Kiểm soát đám đông

Cộng đồng truyền thông là những người năng động và đầy sáng tạo. Bạn không thể kiểm soát được 1.000 phóng viên cho dù đã có cả một đội quân các phát ngôn viên chuyên nghiệp. Trong một số tình huống, khi có sự tham gia của cảnh sát, quân đội, hay lực lượng bảo vệ, bạn sẽ không bao giờ muốn xuất hiện các bức ảnh trong đó nhân viên cảnh sát, sĩ quan quân đội, hay phụ trách bảo vệ đang bắn cảnh cáo đám đông phóng viên. Cố gắng bố trí các địa điểm thuận lợi cho các phóng viên tác nghiệp và không làm ảnh hưởng tới hoạt động của bạn hay khách hàng của bạn. Bố trí thành viên của nhóm truyền thông quản trị khủng hoảng tại các địa điểm đó.

Truyền thông sau khủng hoảng

Xây dựng chiến lược truyền thông mới sau khủng hoảng để giúp doanh nghiệp lấy lại danh tiếng thương hiệu và hạn chế việc khủng hoảng tái diễn.

Diễn đạt sự thật trung thực và với tinh thần lãnh đạo trong suốt thời gian khủng hoảng là trách nhiệm đầu tiên và cuối cùng mà Netlink sẽ đại diện doanh nghiệp truyền tải thông tin ra bên ngoài.

Bạch Hạ Dung


Từ khóa: Liên hệ đặt viết bài PR, báo giá viết bài PR, dịch vụ viết bài PR, dịch vụ viết quảng cáo
Chia sẻ:
Tài liệu marketing liên quan
Dịch vụ
  • Đăng tin rao vặt
  • Booking Media
  • Dịch vụ Content
  • Dịch vụ khác
  • Email marketing Online
  • Facebook Marketing
  • Forum seeding
  • Quản trị website theo yêu cầu
  • Quảng cáo Google
  • SEO
  • Hỗ trợ trực tuyến
    Bạch Hạ Dung


    Hotline: 0933 747 137
    Davi Nguyen


    Hotline: 0169 992 5159
    Hoạt động - khuyến mãi
    Sale Off
    Đăng ký nhận khuyến mãi

    Tác phẩm "Cha già cha nghèo" của Robert Kiyosaki

    12 bí quyết tặng quà trong cuộc sống

    5 thành phẩn quan trọng trong tiếp thị Internet

    Download 5 chương sách Làm ít hơn kiếm nhiều tiền hơn

    Design by WebGiaReSG