Danh tiếng thương hiệu là gì?
Nếu như Thương hiệu chú trọng vào việc bạn là ai – một công ty, một sản phẩm hay một cá nhân – và vào những cảm xúc và thực tế mà doanh nghiệp có.
Còn danh tiếng là làm thế nào mà kinh nghiệm được thể hiện từ từ như sự ngưỡng mộ, tính trung lập hay hoài nghi. Vì thế, nếu một người tiêu dùng có một kinh nghiệm tích cực với thương hiệu của doanh nghiệp và kinh nghiệm đó luôn kiên định thì danh tiếng về lòng tin bắt đầu hình thành. "Ngân hàng lòng tin” càng phát triển với mỗi nhân tố có ảnh hưởng, thì "ngân hàng” đó càng khó cạn kiệt khi một công ty đối mặt với những cú va chạm hay tai họa ảnh hưởng đến danh tiếng không thể tránh khỏi.
Truyền đạt hợp lý sẽ không đủ nổi bật. Các thông điệp dạng thông cáo báo chí, bài pr, bài quảng cáo,… lẫn hình ảnh phải được lặp lại từ từ một cách đều đặn sẽ tạo ra những thương hiệu đáng nhớ và những tiếng tăm lâu dài. Chủ yếu là việc quản lý thông điệp đúng lúc nhờ vào khách hàng và việc sử dụng thông điệp để tô vẽ nên bản sắc thương hiệu. Đây là phương pháp hay nhất được thực hiện bằng cách đảm bảo cho thông điệp kể được một câu chuyện mà khách hàng có liên quan trong đó và khi có những trường hợp đáng tiếc như khủng hoảng thông tin xảy ra thì phải làm sao xoa dịu được lòng tin từ chính khách hàng và làm sao để biến khách hàng thành những người lên tiếng bảo vệ cho danh tiếng thương hiệu doanh nghiệp. Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần tạo mối quan hệ thân thiết với báo chí truyền thông và rất cần một tổ chức có kinh nghiệm đứng ra đảm trách việc chăm sóc và bảo vệ danh tiếng thương hiệu.
Danh tiếng và thương hiệu là những tài sản quan trọng của công ty, rất cần được nuôi dưỡng và canh chừng thường xuyên.
Bạch Hạ Dung