Vậy Email marketing là gì?
Email Marketing là một hình thức mà người marketing sử dụng email,
sách điện tử hay catalogue điện tử để gửi đến cho khách hàng, thúc đẩy
và đưa khách hàng đến quyết định thực hiện việc mua các sản phẩm của
họ để thu về lợi nhuận hoặc tiếp nhận ý kiến phản hồi.
Email marketing
Lợi ích của Email marketing là gì?
- Tiết kiệm nhiều thời gian
- Chi phí rất thấp - Tạo ra lợi ích lớn
- Đem lại những đơn đặt hàng bất ngờ
- Tiếp nhận được phản hồi từ KH
Ưu - nhược điểm của Email Marketing là gì?
Hình thức Email marketing cho phép
Hình thức email marketing cho phép là
một trong các hình thức marketing tốt nhất để tạo cho công việc kinh
doanh của bạn phát triển, mang lại lợi nhuận nhanh chóng nhất với chi
phí thấp nhất vì:
* Bạn gửi email cho những người có quan tâm đến sản phẩm của bạn và họ sẽ cảm ơn bạn vì điều này.
* Bạn có thể bắt đầu nhận được đơn đặt hàng của khách hàng chỉ trong vòng vài phút sau khi bạn gửi thư chào hàng.
* Bạn có thể nhanh chóng xây dựng mối
quan hệ chặt chẽ với khách hàng thông qua việc gửi cho họ các bản tin,
thông tin cập nhật về sản phẩm, khuyến mại sau các khoảng thời gian
khác nhau, hoàn toàn tự động.
Nhược điểm duy nhất của hình thức này là bạn phải được sự cho phép của người nhận.
Hình thức gửi Email marketing không mong muốn hay còn gọi là spam
Hình thức gửi email marketing không
mong muốn là một chủ đề gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, rất nhiều người
không tin rằng có sự khác biệt giữa hai hình thức email marketing
trên.
Nếu sử dụng hình thức email marketing
này ở các nước phát triển thì bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối vì chủ nhân
của hộp thư đó có thể kiện bạn và bạn sẽ bị phạt vì hành vi này.
Tuy nhiên, spam không phải là luôn gặp
rắc rối nếu bạn biết áp dụng nó một cách khôn ngoan để bổ trợ cho hình
thức marketing cho phép. Đó là việc bạn gửi kèm các món quà nho nhỏ
đến và kèm theo là một mẫu đăng ký danh sách gửi thư.
Bạn có thể sử dụng hình thức email
marketing này để quảng bá sản phẩm của bạn và nhiều thứ khác nữa nhưng
bạn cần biết nên sử dụng nó như thế nào để không gây khó chịu cho người
nhận và họ có thể vui vẻ tiếp nhận thư của bạn.
Để làm được việc này bạn chỉ nên gửi
quảng cáo của bạn đến hộp thư của khách hàng một hoặc hai lần và số lần
nên cách nhau một khoảng thời gian dài để không gây khó chịu cho người
nhận. Đồng thời bạn cũng nên nói rõ với khách hàng nếu họ không muốn
nhận thư của bạn nữa, chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản là họ
có thể loại bỏ tên của họ ra khỏi danh sách nhận thư cũng như sẽ không
phải nhận thêm bất kỳ một thư tiếp thị nào khác.
Tôi không nói rằng spam là không hiệu
quả nhưng bản thân tôi không thể giúp được gì cho bạn nếu bạn muốn gửi
spam, và gửi spam đôi khi còn có tác dụng ngược.
Có vẻ như quá phức tạp, và bạn không
có nhiều thời gian để tiến hành, hãy để việc này cho các chuyên gia, Và
tôi có thể giúp bạn.
Bạch Hạ Dung
Chuyên cung cấp dịch vụ Digital Marketing Online, viral marketing
Email marketing, seeding forum, SEO, tăng like fanpage, Event
[email]: bachhadung@gmail.com