Tài liệu marketing

Một số lỗi SEOer thường mắc phải


Một ngày đẹp trời nào nó, sếp giao cho bạn lên chiến dịch SEO để đẩy mạnh sức lan tỏa của website công ty và tăng thứ hạng trên google. Bạn sẽ làm gì? Sẽ vò đầu bứt tóc nghĩ phải làm sao đây? Tự SEO hay là dùng tool? Làm cách gì cũng được nhưng Bachhadung khuyên bạn đừng để mắc những lỗi sau nhé: 


 

SEO không đơn giản là làm sao để đẩy 1 hoặc 1 vài từ khóa quan trọng nào đó lên top của google mà bạn cần phải có một kế hoạch một chiến dịch SEO càng chi tiết cẩn thận thì tốc độ lên top và trụ thứ hạng trên top google cũng cao hơn.

Sau đây là một số lỗi SEOer thường mắc phải:

Lỗi 1: Không thường xuyên cập nhật thông tin trên các Search Engine

Sự liên tục nâng cấp về công nghệ trên các Search Engine đồng nghĩa với việc kết quả SEO sẽ thường xuyên bị tác động. Thiếu thông tin cập nhật về sự biến đổi và các giải thuật được áp dụng trên các Search Engine là nguyên nhân dẫn tới SEO lạc hướng và kết quả SEO không bền!

Lỗi 2: Xây dựng backlink trong một thời gian ngắn

Các SEOer thường nóng vội, mong muốn có được thật nhiều link trỏ về website của mình chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Đôi khi các SEOer chỉ tiến hành xây dựng link trong 2-3 tháng và kết quả thu về là cả hàng ngàn, hàng vạn link. Các bạn cảm thấy thích thú với kết quả đó!

Tuy nhiên, điều thực sự các SEOer mong đợi từ việc xây dựng link liên kết là gì? Và liệu khi "dừng” quá trình xây dựng link sẽ có điều gì xảy?

Trong thời gian xây dựng backlink, chúng ta sẽ một số lượng lớn spider lưu trú trên các links, Điều mà chúng ta không thể không quan tâm khi các bot này gửi tín hiệu về cho Google, sẽ có một cờ cảnh báo được gửi tới Google, sau một hoặc hai tháng khi bạn "giảm tốc” với việc xây dựng link, điều xảy ra là một lượng lớn trong các link bạn đã xây dựng sẽ biến mất. Liệu rằng các Bot có thể gửi tín hiệu tốt về website của bạn tới Google?

Xem xét biểu đồ thể hiện link liên kết của một vài website có "thâm niên” 2 năm hoặc trên 2 năm. Không ít các  webiste trong số đó có số back link mới chỉ được xây dựng trong vòng 2 tháng trở lại đây. Link được xây dựng nóng vội chẳng khác nào hành động của spam.

Khi website của bạn lọt vào bản danh sách "spam web” đồng nghĩa với việc sự mất điểm rank và tụt hạng nhanh chóng trên kết quả tìm kiếm của Google.

Và khi bạn spam quá nhiều trên các diễn đàn để tìm kiếm backlink sẽ khiến cho nhiều người sẽ cảm nhận về hoạt động kinh doanh của bạn là ảo, không tốt, đây sẽ là một điều vô cùng tệ hại với doanh nghiệp của bạn vì đánh mất chữ "TÍN” trong lòng khách hàng.

Hãy cân nhắc cẩn thận khi tạo dựng back link cho website của mình các bạn nhé!

Lỗi 3: Chỉ quan tâm tới số lượng

Làm sao để chúng ta vẫn có thể vượt qua đối thủ mà vẫn không bị Google coi là web spam?

Đừng quá chú trọng vào số lượng link và hãy quan tâm hơn tới chất lượng link liên kết. Hãy thử với lời khuyên này để thấy hiệu quả thần kỳ cho website của bạn!

Lỗi 4: Dùng một anchor text đại diện cho nhiều link liên kết

Bot Google sẽ thấy điều gì tại những trang bạn đặt backlink, khi có tới 90% các link của bạn có cùng 1 anchor text? Một anchor text lại có thể thể hiện nhiều nội dung liên quan tới vậy? Đừng lầm tưởng nhé! Điều này thực sự không tốt cho SEO website. Hãy thay đổi các anchor text đại diện cho link liên kết sẽ hữu ích hơn!

Lỗi 5: Tránh liên kết với các website hoặc web page có PR thấp hơn

Hầu hết các SEOer nhầm tưởng việc liên kết với các website có PR thấp hơn của mình là không tốt cho SEO. Nhưng có một thực tế là chỉ số trên các công cụ chỉ mang tính tương đối. Hơn thế, chỉ số PR trên các công cụ không phải là thông số đo "cấp độ” của Domain. Các chỉ số đó chỉ là những gợi ý không hoàn toàn chính xác.

Bạn nên quan tâm nhiều hơn tới số lượng trang được index, nội dung các trang bên trong website của đối tác hơn là quan tâm vào PR của site.

Một site không có thứ hạng PR không có nghĩa là liên kết tới website đó sẽ không tốt. Có thể là do website đó mới được tạo, cũng có thể là do website có nhiều khách truy cập site, nhưng số lượng back link trỏ về rất ít nên chỉ số PR không được cao. Đừng quá coi trọng với chỉ số PR của các site muốn liên kết nếu không bạn sẽ bỏ lỡ rất cơ hội liên kết với các site tốt.

Lỗi 6: Coi việc mua backlink là giải pháp nhanh chóng và hoàn hảo cho SEO

Nhiều SEOer trình cả 1 bảng đề xuất dài với google adwords, sử dụng tool,.. nhưng đây là cách nguy hiểm và tốn chi phí. Nếu bạn mua adwords thì bạn mua bao nhiêu là đủ? và chi phí cho google adwords không rẻ chút nào.
Nếu bạn sử dụng tool, nếu google phát hiện bạn sẽ bị liệt vào danh sách đen có thể sẽ bị treo web hoặc loại bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của google. Mất cả chí lẫn chài

Lời khuyên:
Không có cách SEO nào an toàn và hiệu quả bằng cách bạn tối ưu hóa code web của bạn (source web) sao cho tương ứng và thân thiện với goole, nội dung web phản ánh đúng nhu cầu của người tìm tin (khi bạn tạo được lòng tin với cộng đồng tin họ sẽ tìm đến web của bạn và trụ ở đó lâu hơn như ậy điểm + của bạn sẽ nhiều hơn). Hãy thường xuyên viết bài cho web của mình (nên nhớ là viết chứ ko copy nhé).

Bây giờ bạn hãy thực hiện kế hoạch sếp giao đi nào hoặc hãy bắt tay vào SEO website kinh doanh của mình. Hãy nhớ chậm mà chắc hơn nhanh mà hỏng nhé

Chúc bạn thành công!

Chuyên cung cấp dịch vụ Digital marketing Online,
 Seeding Forum, Tăng like fanpage, Email Marketing
[email]bachhadung@gmail.com

 


>> Download
Chia sẻ:
Tài liệu marketing liên quan
Dịch vụ
  • Đăng tin rao vặt
  • Booking Media
  • Dịch vụ Content
  • Dịch vụ khác
  • Email marketing Online
  • Facebook Marketing
  • Forum seeding
  • Quản trị website theo yêu cầu
  • Quảng cáo Google
  • SEO
  • Hỗ trợ trực tuyến
    Bạch Hạ Dung


    Hotline: 0933 747 137
    Davi Nguyen


    Hotline: 0169 992 5159
    Hoạt động - khuyến mãi
    Sale Off
    Đăng ký nhận khuyến mãi

    Tác phẩm "Cha già cha nghèo" của Robert Kiyosaki

    12 bí quyết tặng quà trong cuộc sống

    5 thành phẩn quan trọng trong tiếp thị Internet

    Download 5 chương sách Làm ít hơn kiếm nhiều tiền hơn

    Design by WebGiaReSG