Nhưng
trong kinh doanh online, muốn thể hiện và khẳng định được mình, cho
người ta biết mình là ai thì cần xác định rõ hướng đi, sản phẩm cần
hướng đến và thị trương ngách thì mới mong win - win. Đừng nghĩ thị
trường ngách là bạn sẽ bị hạn chế về số lượng khách hàng biết đến, đó là
ý nghĩ sai lầm. Bạn kinh doanh sản phẩm thì bạn cần người mua chứ ko
phải cần người vào xem tin tức, giải trí hay đọc truyện,...
Trở lại câu chuyện với anh bán bảo
hiểm, ngồi nói chuyện 1 hồi anh mới hỏi tôi: trong search Engine
Marketing là mình làm những công việc gì em nhỉ? làm sao để người ta
biết đến website của mình và làm sao nó lên được top google.
Câu hỏi lớn nhỉ, câu hỏi mà bất kì ai kinh doanh online cũng mong mỏi.
Search Engine Marketing hay còn gọi là "Tiếp thị bằng công cụ tìm kiếm" bao gồm:
- Search Engine Optimization ( SEO ): Tối ưu hóa website trên
công cụ tìm kiếm. Công cụ này giúp cho website của bạn hiển thị trên
Google một cách tự nhiên mà bạn không cần phải tốn mức phí nào. SEO sử
dụng những kĩ thuật và chiến lược về nội dung, làm sao để website trở
nên thân thiện với người dùng và cỗ máy tìm kiếm Google.
- Google Adwords ( PPC): Mua quảng cáo từ khóa từ Google. Công
cụ này nhằm gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu và thúc đẩy việc bán
hàng trở nên nhanh chóng, đặc biệt là trong những dịp lễ tết. PPC sử
dụng kĩ năng lập kế hoạch và chiến lược lựa chọn từ khóa mục tiêu làm
sao để đánh đúng vào đối tượng khách hàng tiềm năng của Công ty.
Còn để làm sao người ta biết đến
website của mình, cách tốt nhất là sản phẩm của bạn phải phong phú,
giao diện thân thiện, domain phải phản ánh được sản phẩm và nội dung
trình bày phải phản ảnh được nhu cầu của người mua... Còn muốn lên được
top google tì chú ý đến phần làm SEO web, seo content cho thật tốt
vào... ko thì bỏ tiền mua google adwords,... có nhiều cách, chủ yếu
mình muốn nó ngắn hay dài mà thôi.
Chuyên cung cấp dịch vụ Digital marketing Online,
Seeding Forum, Tăng like fanapge, Email Marketing
[email]bachhadung@gmail.com