Tài liệu marketing

Danh tiếng thương hiệu trên mạng

Ngày nay, chúng ta đang sống trong thời đại bùng nổ thông tin, các thông tin dù tích cực hay tiêu cực được lan truyền  nhanh chóng thông qua các phương thức hiện đại như : Báo chí, mạng xã hội, các diễn đàn, forum v..v..

Đây là một môi trường thông tin vô cùng rộng lớn, không chỉ  trong nước mà thông tin còn lan rộng ra phạm vi quốc tế, theo đó danh tiếng và uy tín của một doanh nghiệp có sự ảnh hưởng rất lớn trên môi trường Internet. Có thể giúp quảng bá rộng rãi "thương hiệu” của một doanh nghiệp một cách nhanh chóng, tuy nhiên cũng có thể gây ảnh hưởng xấu, thậm chí dẫn tới phá sản khi xảy ra khủng hoảng về truyền thông trên mạng internet.

Xây dựng danh tiếng cho một doanh nghiệp không chỉ diễn ra trong vòng một đêm. Doanh nghiệp phải cống hiến thời gian và sức lực để giành được và duy trì sự tôn trọng từ phía người tiêu dùng. Tuy nhiên, trong kỷ nguyên của mạng xã hội, tất cả những nỗ lực lâu dài đó đều có thể bị sụp đổ chỉ bằng vài tổ hợp phím từ một người tiêu dùng, khách hàng hay nhân viên bất mãn nào đó. 



Với những đơn vị bảo vệ danh tiếng thương hiệu có kinh nghiệm, họ sẽ có những phương pháp tiến hành để bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp thông qua quản lý danh tiếng trực tuyến là ORM.
 
ORM là gì?

Quản lý danh tiếng trực tuyến (Online reputation management – ORM) là cách thức giám sát danh tiếng doanh nghiệp trên Internet để đối phó với những bình luận và phàn nàn hoặc giải quyết những vụ tấn công nguy hiểm. Coi nó như một hệ thống cảnh báo sớm để bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Phụ thuộc vào thời gian và nhu cầu của doanh nghiệp, có ba cách để kiểm soát những gì mà người khác đang nói về doanh nghiệp trên mạng. 

Thực hành ORM

Trước khi áp dụng ORM, cần phải có các giao thức cho phép doanh nghiệp phản ứng nhanh chóng và hiệu quả. Chỉ ra ai là người sẽ chịu trách nhiệm đối với những yếu tố quan trọng nhất của ORM: giám sát và hồi đáp.

Giám sát

Cần phải giám sát liên tục mỗi khi doanh nghiệp được nhắc tới bởi việc hồi đáp nhanh là điều rất quan trọng. Với Netlink  có thể sử dụng một loạt các công cụ ORM để tạo ra những tìm kiếm từ khóa cho thương hiệu hay công ty mà Netlink đang có trách nhiệm bảo vệ danh tiếng thương hiệu. 
Đánh giá và phản ứng

Phần quan trọng nhất của ORM là phản hồi lại các bình luận được post lên mạng. Khi phản hồi các bình luận, đảm bảo rằng các phản hồi phù hợp và cân xứng. Không nên trầm trọng hóa mọi lời chỉ trích.

Than phiền của khách hàng: Không bao giờ là dễ dàng khi bạn đọc được thông tin về dịch vụ kém hay các sản phẩm khiếm khuyết của doanh nghiệp nhưng không có lý do nào biện hộ cho việc nói ngược lại hay im lìm không phản ứng. Thay vào đó, tận dụng cơ hội này để biến một trải nghiệm tiêu cực thành một kinh nghiệm có ý nghĩa tích cực. Nếu bạn cung cấp một dịch vụ tồi tệ, phải phải thừa nhận điều đó. Thu hút người dùng một cách cởi mở, cho họ biết bạn là ai và truyền đạt cách thức bạn đang xử lý vấn đề.

Những nhận xét không chính xác: Liên hệ với tác giả của trang blog, diễn đàn hay mạng xã hội đó và yêu cầu họ gỡ phát ngôn đó xuống. Sửa lại cho đúng các thông tin trong bình luận nếu bạn có thể. Post thông tin có liên quan tới những tài liệu không chính xác trên trang web của công ty cũng như các kênh trực tuyến khác.

Các diễn đàn: Tham gia các diễn đàn và các nhóm thảo luận về ngành kinh doanh của doanh nghiệp và đóng góp thường xuyên để xây dựng lòng tin với cộng đồng mạng. Nếu có bất kỳ điều gì tiêu cực hay gây mất uy tín nảy sinh, Netlink có thể nhảy vào và dập tắt ngay từ khi nó mới nhen nhóm. Netlink cũng có thể kêu gọi sự hỗ trợ từ những người ủng hộ trong cộng đồng.

Blog: Phản hồi các chỉ trích bằng các thông báo hoặc bình luận có tính thuyết phục. Nếu tác giả yêu cầu doanh nghiệp một điều gì, Netlink sẽ có trách nhiệm truyền tải thông tin và là đơn vị chịu trách nhiệm truyền thông cho doanh nghiệp

Cuối cùng, ORM cho phép bạn bảo vệ sự toàn vẹn cho doanh nghiệp. Chỉ cần nhớ rằng, khi ở trong thế giới thực, mọi người sẽ luôn đưa ra ý kiến về doanh nghiệp của bạn và bạn không thể làm gì nhiều để thay đổi điều này. Thay vào đó, tập trung vào xử lý các bình luận và sự công khai gây ảnh hưởng tới danh tiếng và doanh thu của doanh nghiệp và doanh nghiệp của bạn sẽ đứng ngoài vùng xoáy của một cuộc khủng hoảng.

Bạch Hạ Dung


Từ khóa: booking quang cao vnexpre, dan tri, tuoi tre, kenh 14, 24h, eva, webtretho
Chia sẻ:
Tài liệu marketing liên quan
Dịch vụ
  • Đăng tin rao vặt
  • Booking Media
  • Dịch vụ Content
  • Dịch vụ khác
  • Email marketing Online
  • Facebook Marketing
  • Forum seeding
  • Quản trị website theo yêu cầu
  • Quảng cáo Google
  • SEO
  • Hỗ trợ trực tuyến
    Bạch Hạ Dung


    Hotline: 0933 747 137
    Davi Nguyen


    Hotline: 0169 992 5159
    Hoạt động - khuyến mãi
    Sale Off
    Đăng ký nhận khuyến mãi

    Tác phẩm "Cha già cha nghèo" của Robert Kiyosaki

    12 bí quyết tặng quà trong cuộc sống

    5 thành phẩn quan trọng trong tiếp thị Internet

    Download 5 chương sách Làm ít hơn kiếm nhiều tiền hơn

    Design by WebGiaReSG