Thương hiệu là gì?
Thương hiệu là khái niệm trong người tiêu dùng về sản phẩm với dấu hiệu của nhà sản xuất, là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hóa hay một dịch vụ được cung cấp bởi một cá nhân hay một doanh nghiệp.
Hiểu đơn giản hơn, "thương hiệu” là một cái tên gắn với một sản phẩm hay nhà sản xuất , "thương hiệu” ngày nay là đang ngày càng trở nên một thành tố cực kì quan trọng trong văn hóa và nền kinh tế hiện nay
*Có hai khía cạnh khi nói tới "thương hiệu” : Tâm lý thương hiệu và trải nghiệm thương hiệu
- Tâm lý thương hiệu : Là cảm xúc của người tiêu dùng đối với sản phẩm, gợi lên tất cả những thông tin và mong đợi, sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với thương hiệu đó
- Trải nghiệm thương hiệu : Là tổng hợp tất cả những gì người tiêu dùng cảm nhận được khi tiếp xúc với sản phẩm mang thương hiệu đó.
Bạch Hạ Dung