Kinh nghiệm

Kiểm tra độ dài tiêu đề bằng nhịp thở

DichvuPro.vn - Cách kiểm tra độ dài của một tiêu đề rất đơn giản: đọc thành tiếng chỉ trong một hơi thở. Rất nhiều người đã hỏi rằng: "Tiêu đề dài hay ngắn sẽ tốt hơn?” - Tuy nhiên, câu hỏi nên đặt ra là làm thế nào để lôi kéo được sự chú ý của độc giả, bất kể độ ngắn dài của tiêu đề.


Để làm được điều này, không nhất thiết bạn phải thêm hay bớt chữ trong tiêu đề. Không có bất kỳ công thức bí ẩn hay chiêu trò phức tạp nào. Câu trả lời rất đơn giản: Hãy kiểm tra nhịp thở khi đọc tiêu đề.


Headline

Hãy thử ĐỌC TO tiêu đề sau (không lấy hơi):
  • Sáu dấu hiệu để nhận biết bạn đang gặp khó khăn trong việc lôi kéo sự quan tâm của đối tác hay khách hàng?.

Nhịp thở của bạn gấp lên, phải không? Ngay cả khi bạn không bị thở gấp, bạn cũng sẽ khó khăn để đọc hết chúng trong một lần. Bạn cũng sẽ thấy chật vật để nhớ lại những nội dung của tiêu đề đó. 
Tại sao? Vì bạn không thể nói nó trong một hơi thở, thì bạn cũng không thể nghe thấy nó trong một hơi thở.
Khi tiêu đề của bạn không thể dễ dàng nói to trong một hơi thở duy nhất, thông điệp của bạn sẽ bị cắt xén.
 
Hãy xem qua một số các tiêu đề được sử dụng hiệu quả nhất từ trước đến nay:
  • Làm thế nào để đắc nhân tâm?
  • Bạn có mắc những sai lầm này trong tiếng Anh?
  • Họ cười khi tôi cúi xuống chiếc Piano. Nhưng khi tôi bắt đầu chơi ...

Câu cuối này là một ngoại lệ, phải không? Dù bạn cố gắng thế nào, thật khó để nói: "Họ cười khi tôi cúi xuống chiếc đàn dương cầm. Nhưng khi tôi bắt đầu chơi ... " trong một hơi thở.
Vậy, điều gì đang xảy ra ở đây? Tại sao tiêu đề này vẫn tốt khi nó không được đọc trong một hơi thở? 
Chính dấu chấm đã tạo nên khác biệt.
Nếu bạn có một tiêu đề dài, tất cả những gì bạn phải làm là dùng dấu câu. Bạn đang kết thúc một ý và tạo ra sự tò mò tiếp theo.
 

Dùng dấu câu thế nào để nhấn mạnh hơn là tùy vào bạn. Bạn có thể sử dụng dấu ngoặc đơn, một dấu gạch ngang, hoặc một dấu phẩy.
Tiêu đề gốc có một khoảng lặng, tạo ra 2 ý tách biệt. Tuy nhiên, tiêu đề đó cũng có thể được nhấn mạnh như thế này:
 
  • Họ cười khi tôi cúi xuống chiếc đàn dương cầm (Nhưng khi tôi bắt đầu chơi ...)
  • Họ cười khi tôi cúi xuống chiếc đàn dương cầm - Nhưng khi tôi bắt đầu chơi ...
  • Họ cười khi tôi cúi xuống chiếc đàn dương cầm, nhưng khi tôi Bắt đầu chơi ...

Dấu câu tồn tại để tạo ra một khoảng tạm dừng suy nghĩ. Khi bạn đặt dấu câu vào tiêu đề, một độc giả có thể đọc như thể nó là hai câu. 

Sau khi đã bỏ nhiều thời gian để viết một tiêu đề và bạn đang tự hỏi liệu nó quá dài? Bạn chỉ cần thử kiểm tra nhịp thở. Nếu quá khó khăn, hãy thêm một số dấu câu. Nếu vẫn không được, hãy bỏ qua tiêu đề đó và bắt đầu lại. Bạn không bao giờ nên dễ dãi khi viết tiêu đề.
   

Nếu người đọc không thể xử lý tiêu đề của bạn trong một hơi thở duy nhất, họ cũng không thể xử lý nó trong đầu. Điều đó khiến một tiêu đề hoàn toàn tốt trở nên vô dụng.
 
FreelancerViet Sưu tầm

Từ khóa: Kiểm tra độ dài tiêu đề bằng nhịp thở, newsday, newsday.vn, digital marketing, online marketing, viral marketing, freelancer, mạng xã hội
Chia sẻ:
Kinh nghiệm liên quan
Dịch vụ
  • Đăng tin rao vặt
  • Booking Media
  • Dịch vụ Content
  • Dịch vụ khác
  • Email marketing Online
  • Facebook Marketing
  • Forum seeding
  • Quản trị website theo yêu cầu
  • Quảng cáo Google
  • SEO
  • Hỗ trợ trực tuyến
    Bạch Hạ Dung


    Hotline: 0933 747 137
    Davi Nguyen


    Hotline: 0169 992 5159
    Hoạt động - khuyến mãi
    Sale Off
    Đăng ký nhận khuyến mãi

    Tác phẩm "Cha già cha nghèo" của Robert Kiyosaki

    12 bí quyết tặng quà trong cuộc sống

    5 thành phẩn quan trọng trong tiếp thị Internet

    Download 5 chương sách Làm ít hơn kiếm nhiều tiền hơn

    Design by WebGiaReSG