Không ai sinh ra tự nhiên đã giỏi mà đó là cả một quá trình tôi luyện cùng với "chút gen di truyền" đã giúp cho một cá nhân từ rất bình thường họ đã trở thành những người phi thường. Không có thành công khi chưa bắt đầu đã thối lui với câu "làm không được".
Trong marketing online, đòi hỏi về sự tự mình luyện mình càng có nhiều yêu cầu khác nghiệt hơ vì nó là sự cạnh tranh gắt gao. Có thể tóm lượt vài yếu tố cần thiết trong công việc như sau:
Kỹ năng giao tiếp
Giao tiếp đóng vai trò quan
trọng trong kinh doanh và nhiều khi mang tính quyết định của thành công.
Kỹ năng thông tin là khả năng giao tiếp hiệu quả suy nghĩ và ý tưởng
của bạn trong giao tế, trên giấy tờ và qua điện thoại. Nó liên quan đến
việc biết lắng nghe người khác, xây dựng niềm tin và tôn trọng các ý
kiến, quan điểm của người khác.
Tâm hồn sáng tạo
Dám chấp
nhận và sẵn sàng cho sự thay đổi sẽ góp phần tạo thêm sức mạnh sáng tạo.
Phần lớn sự thành công của chúng ta tùy thuộc vào khả năng đảo ngược
tình thế, khả năng ứng biến để xoay chuyển tình hình, đó là thái độ tích
cực sáng tạo trong cuộc sống. Sáng tạo là khả năng suy nghĩ, hành động
để khám phá những cách thức mới của tư duy và làm việc.
Làm thế nào bạn có thể tạo ra nhiều ý tưởng mới?
Kỹ năng công nghệ - chuyên ngành kỹ thuật
Ngày
nay, công nghệ phát triển trong mọi lĩnh vực của đời sống con người.
Lắp đặt, kiểm tra và sửa chữa hầu hết các thiết bị điện, điện tử và cơ
khí trong các lĩnh vực như khoa công trình, viễn thông, tự động, vận
chuyển và hàng không cần những người có kỹ năng chuyên ngành kỹ thuật
tiên tiến. Vì thế, tìm hiểu về công nghệ là sự sẵn sàng để sử dụng hệ
thống máy tính, phần mềm mới nhất… vv. Chấp nhận công nghệ có nghĩa là
sử dụng máy tính trong cuộc sống hàng ngày của bạn và công việc.
Kỹ năng Làm việc nhóm
Kỹ
năng làm việc nhóm là khả năng làm việc hiệu quả trong đội ngũ. Đó là
việc có thể sử dụng đúng người để có được kết quả tốt nhất và luôn sẵn
sàng để có thể lãnh đạo hoặc phối hợp làm theo.
Kỹ năng giải quyết vấn đề - Tính linh hoạt
Tính
linh hoạt là khả năng thích nghi để giải quyết công việc chúng ta gặp
phải hàng ngày trong kinh doanh lẫn đời sống riêng. Những người có khả
năng xác định vấn đề, nghiên cứu giải pháp và đưa ra những quyết định
hiệu quả đang càng ngày càng được ưa thích trong các ngành quản trị kinh
doanh, tư vấn quản lý, hành chính công cộng, khoa học, y dược và kỹ
thuật. Chắc chắn rằng, những người có khả năng phát hiện và nhanh chóng
giải quyết vấn đề một cách hiệu quả sẽ được trọng dụng
Tìm hiểu – thu thập thông tin
Quản
lý thông tin là khả năng biết được nơi để có được thông tin cần thiết
--- để tìm kiếm, định vị, và thu thập nó. Điều này có thể liên quan đến
việc sử dụng các nguồn lực khác nhau, cho dù chúng là từ những con người
hoặc từ các tài liệu trong thế giới rộng lớn của công nghệ.
Kỹ năng tự nhận thức bản thân
Tự
quản lý là khả năng quản lý bản thân trong những tình huống cá nhân và
chuyên nghiệp. Khi bạn tự nhận thức - quản lý bản thân, bạn có thể đáp
ứng phù hợp đối với các tình huống căng thẳng. Kỹ năng nhận thức để phát
triển bản thân, có thể được xem như là điều phải học tập suốt đời.
Kỹ năng chăm sóc khách hàng
Để
chăm sóc khách hàng là khả năng quan tâm đến các nhu cầu và mối quan
tâm của người khác, đặc biệt là những người bạn phục vụ. Hiểu được cách
chăm sóc khách hàng là kỹ năng mà nhiều nhà tuyển dụng đang có nhu cầu
cao. Trong đó, kỹ năng cốt lõi là khả năng ứng xử, quản lý con người và
hệ thống; hiểu được nhu cầu của khách hàng và chuyển những nhu cầu trên
thành cơ hội kinh doanh.
Kỹ năng phát triển cá nhân
Khoa học, y
học và công trình ngày càng có được những thành tựu phát triển vĩ đại.
Nhu cầu nguồn nhân tài về khoa học và số học là một thách thức của các
ngành này trong tương lai. Ngoài ra, nắm bắt và thông thạo một ngoại ngữ
là cơ hội giúp bạn tìm được công việc cần thiết. Những ngoại ngữ nổi
bật hiện nay như: tiếng Anh, Nhật, Hàn, Pháp và Đức.
Kỹ năng quản lý doanh nghiệp
Tất
cả các công ty đều có các vấn đề nảy sinh từ mối quan hệ giữa các nhân
viên. Sự thành công của công ty phần nhiều đến từ sự đoàn kết hợp sức từ
toàn bộ tập thể công nhân viên công ty. Vì vậy, việc quản lý nhân lực,
bộ phận nhân sự, bộ phận quản lý cần quan tâm, giải quyết và thỏa mãn
các vấn đề của nhân viên trong phạm vi của mình. Người quản lý doanh
nghiệp cần nắm bắt phương pháp thiết thực điều hành doanh nghiệp hiệu
quả là điều hết sức quan trọng.
Phương diện này cần những kỹ năng
cơ bản như: quản lý nhân lực, quản lý hệ thống, quản lý tài nguyên và
tài chính. Ngoài ra cần nắm bắt nhu cầu của khách hàng đáp ứng nhu cầu
xã hội.